Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Kiến trúc nhà phố 3 tầng đẹp

Kiến trúc nhà phố hiện đại nổi bật với gỗ làm chủ đạo gây ấn tượng cho người nhìn với phần mặt tiền độc đáo được thiết kế bởi các KTS Nhà Xinh đi cùng với những chi tiết trang trí màu trắng sáng đã mang đến sự cân bằng vô cùng hoàn hảo cho căn nhà phố này. Chính sự cách tân táo bạo trong cách thiết kế "lệch pha " giữa các tầng trong cùng một ngôi nhà này đã mang đến một mẫu nhà phố hiện đại được nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn cũng đang thật sự quan tâm đến nó thì hãy dành chút ít thời gian đi tham quan toàn cảnh kiến trúc của căn nhà này để có thể nhìn nhận một cách rõ hơn. 
 
Làm những gì thật sự khác với những ngôi nhà phố cùng dãy thì đó mới chính là cái mà KTS đang thực hiện. Hiện lên với phần mặt tiền ngoại thất thật đơn giản nhưng rất gần gũi và thân thuộc. Bờ tường cổng ngõ này không hề được sơn vẽ cầu kỳ, mà chỉ đơn giản là vòm được đổ xi măng và những cánh cổng bằng gỗ đơn giản mà mộc mạc tạo hiệu ứng cổ điển cho chiếc cổng. Cửa chính, cửa sổ thậm chí là hệ lan can đều được sử dụng bằng chất liệu kính trong suốt giúp ngôi nhà có những góc nhìn thoáng đãng hơn. Từ góc cạnh trong căn nhà tạo nên một hình khối phân cách với nhau, nhưng không vì thế mà rời rạc. Không hề cao ốc nhiều tầng nhưng căn nhà lệch tầng này cũng đã thực sự chiếm trọn tình cảm người xem bởi kiểu dáng phá cách mạnh mẽ và táo bạo thể hiện một phong cách cực kỳ cá tính. 

Điểm nhấn ở khu vực này là bề mặt lát bằng thớ gỗ óc chó chạy song song cùng những chi tiết trắng tạo nên kết cấu độc đáo và cảm giác ấm áp hơn cho không gian. Những khoảng hở trần được gắn những chiếc đèn trang trí thật độc đáo. Với cách thiết kế đầy sáng tạo này đã vượt qua khỏi những quy chuẩn thông thường, mang lại mặt tích cực rõ rệt cho căn nhà phố hiện đại ngày nay. Nét nổi bật nhất vẫn là chiếc cầu thang, đi theo những dạng gấp khúc, tinh giản đi những họa tiết hoa văn rườm rà để tạo cái nhìn đơn giản, tạo sự rộng rãi, thông thoáng ở góc cầu thang này. Bề mặt tường được ốp đá tự nhiên luôn đem lại cái nhìn ấn tượng xa hoa, sang trọng nên thích hợp để trang trí biệt thự, nhà phố, các quầy bar,...với vẻ đẹp tự nhiên của đá kết hợp với sự hiện đại của các thiết bị nội ngoại thất sẽ tôn không gian ngôi nhà của bạn lên, bởi tính trang nhã, gần gũi thiên nhiên mà không kém phần sang trọng. Sử dụng đá ốp tường không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn thể hiện cá tính của từng gia chủ và hơn hết là tạo tính thẩm mỹ cho khoảng không gian nhà bạn, những nơi mà chúng xuất hiện.  
 
Sự thoáng đãng, rộng mở là sự cần thiết để thiết kế ra căn nhà phố này. Tường kính trải dài miên man, dường như muốn phá bỏ đi vách ngăn vốn có, nếu bạn muốn tận hưởng khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt bên ngoài hay muốn xóa đi khoảng cách giữa trong nhà và ngoài trời, thì bạn hãy sử dụng cửa kính trượt. Giải pháp này giúp cho không gian sống của bạn luôn ngập tràn ánh sáng và có tầm nhìn đẹp, gần gũi với thiên nhiên. Tận dụng tất cả khoảng trống dưới gầm cầu thang, kiến trúc sư đã thiết kế thêm hồ nước nhỏ, cây xanh để cảnh quan trong nhà đa dạng hơn, tạo thêm nguồn năng lượng sống vô tận cho ngôi nhà của bạn. Đi cùng với nền gỗ là những chất liệu nội thất bằng tre, nứa, cũng đã được KTS áp dụng một cách thật triệt để, tạo sự liên kết gần gũi, thân mật trong không gian sống nhà bạn. Khu vực này được xem là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn sau những giây phút căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày. Khi đó, một chiếc ghế gỗ là lựa chọn lý tưởng để bạn và gia đình có thể thư giãn, thoải mái.
Hơn thế nữa, với cách thiết kế thoáng mở các vách tường ô hẹp kia bằng các ô cửa kính trong suốt kết hợp với phương pháp lệch tầng mà mọi không gian trong nhà như rộng rãi và thoáng đãng hẳn ra. Với cách thiết kế này đã cho phép ánh sáng, gió tự nhiên cũng muốn góp vui vào trong căn nhà, giúp tất cả nội thất còn lại trong gian phòng trở nên có hồn và tăng giá trị hơn

Một góc nhìn phòng ăn khá rộng và thoáng đạt, đi kèm với màu trắng làm chủ đạo. Trong cùng một không gian, kiến trúc sư Nhà Xinh không hề sử dụng một màu nguyên liệu cho việc thiết kế như vậy sẽ dễ gây cho người xem một cảm giác nhàm chán, đơn điệu thay vào đó họ đã linh hoạt thay đổi chất liệu thiết kế, ví dụ bàn bếp được ốp đá granite cao cấp xám trắng thì trần lại thay đổi bằng chất liệu gỗ với vân màu đỏ gỗ đặc trưng. Tất cả những nội thất bếp phục vụ cho quá trình nấu nướng đều được trong những kệ tủ âm tường, nhìn rất gọn gàng và ngăn nắp. 
Bộ bàn ăn cho hướng quay ra sân vườn, được thiết kế hoàn toàn từ gỗ tự nhiên với những đường cong thanh thoát mà mềm mại ở phần đế chân bàn và tay vịn, tạo nên một phong cách bộ bàn ăn sân vườn cực kỳ thích mắt. Cho hướng quay ra sân vườn, ngồi tại đây gia chủ và các thành viên có thể hoàn toàn hưởng thức khí trời, cảm nhận hết sự thoáng đãng, mát mẻ mà thiên nhiên đã mang lại. 
Thiết kế cầu thang thông tầng vô cùng độc đáo bởi sự kết hợp chất liệu gỗ và kính mang đến sự độc đáo, vừa thể hiện sự hiện đại vừa có nét truyền thống. Tay vịn inox cùng với bậc thang gỗ được phân cách ở giữa bằng màu trắng trong suốt mang tính thẩm mỹ rất cao. Với mẫu thiết kế này, cầu thang kính còn đảm bảo an toàn cho các thành viên đi lại, thậm chí là cả trẻ em. Việc kết hợp giếng trời và tiểu cảnh phía dưới có tác dụng kích hoạt luồng sinh khí thu được từ giếng trời sẽ rất tốt, giúp không gian nhà ở không hề thiếu sáng hay ngột ngạt. Dãy đèn trang trí buông thả cao thấp tạo điểm nhấn độc đáo cho bộ mặt cầu thang, đây được xem là một nét độc đáo trong ý tưởng sáng tạo của các kiến trúc sư. Nhìn từ độ cao xuống dưới tầng trệt, bạn sẽ cảm thấy ánh điện như xoay chuyển theo vòng xoắn rất kỳ diệu. 
Hi vọng qua bài viết ngày hôm nay bạn sẽ đã tìm ra ý tưởng mới cho công trình của mình. Nếu quý khách muốn xem nhiều hơn thế nữa, hãy nhấp chuột tại đây để cùng nhau xem tại http://thietkenhadepvn.pro

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét